ปรัชญาการทำงานของ WINVESTOR

922 Views  | 

ปรัชญาการทำงานของ WINVESTOR

ในปัจจุบัน สังคมมนุษย์ ดำรงอยู่กับธุรกิจและการแข่งขัน เสมือนว่าดาวดวงนี้ที่ชื่อว่า โลก ปัจจุบันได้ถูกขับเคลื่อนด้วยระบบเศรษฐกิจและการเติบโตทางธุรกิจที่ไม่อาจหยุดนิ่ง.  บุคคลหลายต่อหลายท่านกลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จในหลากหลายธุรกิจและหนึ่งในธุรกิจสำคัญที่วันนี้เราจะพูดถึงคือ “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” หนึ่งในธุรกิจที่มีประวัติศาสตร์ในตัวเองมายาวนานประเทศไทยในยุค 4.0 ณ ปัจจุบัน เป็นยุคแห่งความก้าวหน้าและเทคโนโลยี แม้จะเกิดภาวะปัญหาเศรษฐกิจต่าง ๆ นา ๆ ทั้งจากภายในและนอกประเทศ  “ธุรกิจอสังหาฯก็ยังคงอยู่คู่คนไทย” หลายท่านอาจคุ้นหูกับคำ ๆ นี้  นักธุรกิจหลายต่อหลายท่านประสบความสำเร็จจากธุรกิจนี้  บางคนผันตัวเองเป็นผู้พัฒนาโครงการ และอีกหลายต่อหลายคนชอบที่จะลงทุน ซื้อมาขายไปแลกเปลี่ยนทำกำไรในธุรกิจที่เป็นทั้งหนึ่งในปัจจัย 4 และเพื่อการพาณิชย์ แต่กระนั้นโดยส่วนมากก็ไปไม่ถึงจุดคุ้มทุน เป็นที่แน่นอนในทุกธุรกิจย่อมมีการพลิกโฉมและมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจอสังหาฯในวันนี้   อสังหาริมทรัพย์หากมอง ณ เวลาปัจจุบันทุกท่านคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นยุคอสังหาฯขาลง เจอทั้งภาวะโควิด-19, ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว บ้างก็อาจใช้คำว่าฝืดเคือง แม้ภาครัฐจะให้การผลักดันสนับสนุนสินเชื่อเพื่ออยู่อาศัยดอกเบี้ยต่ำ แต่หนี้ครัวเรือน และหนี้เสีย (NPL) มีมาก จนธนาคารแห่งประเทศไทยต้องใช้มาตรการ Loan to Value เพื่อป้องกัน และลดภาวะมูลหนี้ก้อนใหญ่ที่อาจกลายเป็นหนี้เสียในอนาคต อสังหาฯจึงจำเป็นต้องวิวัฒน์หรือปรับตัว 



 “ซื้ออสังหาฯให้เลือกที่ทำเล” หลักพื้นฐานยืนหนึ่งในการเลือกซื้อ ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของแต่ละบุคคลล เราอาจจะเห็นโฉมหน้าอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านตากันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการปล่อยเช่าโดยเฉพาะหรือแม้กระทั้งกลายเป็นรูปแบบโรงแรมในหลากหลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็น Leasehold, Ownership, Share Holder Unit, Fractional โดยรวมแล้วอาจเรียกว่า  “อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน”  ซึ่งส่วนใหญ่อาจฟังไม่คุ้นหูหรือคุ้นตากันสักเท่าไร หากบอกว่า “คอนโดการรันตี Yield”  เชื่อว่ามีหลายคนคงตาวาว และมีอีกหลายเสียงที่ไม่เชื่อ บ้างก็ว่าหลอกลวง จนกระทั่งผู้รู้ กูรู โค้ช และอาจารย์หลายท่านได้มาไขความกระจ่างและความแตกต่าง ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถหาข้อมูลได้ตามโพสต์อินเตอร์เน็ตเว็ปไซด์ทั่วไป ตัวผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ติดตามค้นคว้าหาข้อมูล เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ความกระจ่างชัดเจนก็สุดแล้วแต่บทความข้อมูลนั้น ๆ แต่ยังไม่เคยเห็นบทความไหนที่อธิบายวิธีการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ  นี่คือเหตุผลสำหรับวันนี้ที่เราจะค้นหา  ปรัชญาการทำงานของ WINVESTOR

 ? ? ? WINVESTOR  PROPERTY ความสงสัยสำหรับชื่อเรียกนี้คงยังไม่หมดไป คงต้องขยายความส่วนนี้กันก่อน ว่าแท้จริงแล้ววินเวสเตอร์ คืออะไร. ตอบสั้น ๆ ได้ใจความ วินเวสเตอร์คือ บริษัทที่วิเคราะห์อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน โดยใช้หลักวิเคราะห์ทางการเงินและการลงทุนเพื่อประเมินความเสี่ยงและผลกำไรสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ  ซึ่งขั้นตอนจะมีการตรวจสอบไม่ว่าจะเป็น


    ข้อมูลเชิงลึก ประสบการณ์ผู้พัฒนาโครงการ จำนวนทุนจดทะเบียน ผู้ร่วมทุน แหล่งที่มาของเงินทุน จำนวนโครงการและมูลค่าโครงการ  ที่ผ่านมาหรือเบื้องหลังผู้พัฒนาโครงการเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน

    การประเมินราคา และความคุ้มค่าในการลงทุน ดูจากทั้งทำเลที่ตั่ง โอกาสในการเกิดคู่แข่งรายใหม่ ลักษณะการถือครองกรรมสิทธิ์ การขออนุญาตก่อสร้าง บริษัทที่ดำเนินการก่อสร้าง คุณภาพวัสดุที่ใช้ก่อสร้างและตกแต่ง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ กระทั่ง Special Attraction

    ตรวจสอบแบรนด์บริหารจัดการ และความสามารถในการสร้างรายได้ ระดับมาตรฐานการบริหาร ชื่อเสียงของแบรนด์บริหาร ลักษณะการเซ็นต์สัญญาว่าจ้างในการบริหาร แพลนการหารายได้ล่วงหน้า สิทธิประโยชน์และผลพลอยได้ต่างๆ

    พิจารณาเงื่อนไขสัญญา ประเภทของสัญญา ผลประโยชน์ต่าง ๆ ของสัญญา การชำระเงิน ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งก่อนการซื้อขายและระหว่างถือครองกรรมสิทธิ์ การบริการหลังการขายรวมถึงการรับฝากขายหรือเช่า รวมถึงเงื่อไขในการเปลี่ยนสัญญา

    เปรียบเทียบผลตอบแทน และความเสี่ยงระยะสั้น กลาง ยาว ในการลงทุน โดยนับตั่งแต่เมื่อชำระเงินจนถึงระยะเวลาการนำทรัพย์สินออกหาผลประโยชน์  ผลตอบแทนหลังการโอนกรรมสิทธิ์ การการันตี และการรับซื้อคืน

 


โดยในแต่ละหัวข้อจะมีเกณฑ์การตัดเกรดวัดผลออกมาเป็นคะแนน หรือที่เรียก MSIP Score ซึ่งเป็นตัววัดผลสำหรับจัดอันดับ (Ranking) และตัดเครดิต (Credit Rating) เมื่อรู้เช่นนี้แล้วหลายคนคงอยากที่จะตรวจสอบอสังหาริมทรัพย์ที่ถือครอง หรืออยากที่จะค้นหาอสังหาฯเพื่อการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง ลองปรึกษา Winvestor Property  กันดูนะครับ อีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่ตอบโจทย์หลายๆท่าน

วางแผนการลงทุนกับ Winvestor Property

 

 

 

Cr. เด็กหัดโค้ช

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy