5 ทำเลแนวรถไฟฟ้า

100 Views  | 

5 ทำเลแนวรถไฟฟ้า

5 ทำเลแนวรถไฟฟ้า ราคาที่ดินเปล่าก่อนพัฒนาเพิ่มสูงขึ้น จากรายงานของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2566

1 รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สมุทรปราการ-บางปู และรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 51.3% YoY โดยบริเวณที่มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมาก คือ เขตเมืองสมุทรปราการและพระสมุทรเจดีย์ 

2 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางแค-พุทธมณฑลสาย 4) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 31% YoY โดยบริเวณที่มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมาก คือ เขตบางแค

3 รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 25.6% YoY โดยบริเวณที่มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมาก คือ เขตพุทธมณฑล, ทวีวัฒนา, ตลิ่งชัน และบางกรวย

4 รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 14.4% YoY โดยบริเวณที่มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมาก คือ เขตพระประแดง, ทุ่งครุ และจอมทอง

5 รถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9-ท่าพระ) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 10.3% YoY โดยบริเวณที่มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มขึ้นมาก คือ เขตวังทองหลาง, บึงกุ่ม, ลาดพร้าว และยานนาวา

ข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์และ ddproperty

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy